วอลเตอร์ สมิธ ตำนานของเรนเจอร์ส

27 ตุลาคม 2021 - Default

วอลเตอร์ สมิธ ตำนานของเรนเจอร์ส เกลี้ยกล่อมให้ไบรอัน เลาดรูปปฏิเสธบาร์เซโลน่าและเล่นฟัลเคิร์ก, พอล แกสคอยน์ เพื่อดูถูกเชลซี, ลงเล่นให้เจนนาโร่ กัตตูโซ่ และเป็นแรงบันดาลใจให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเซ็นสัญญาเวย์น รูนี่ย์

รายชื่อผู้เล่นของวอลเตอร์ สมิธที่ลงนามภายใต้การบริหารของเขา อ่านว่า ใครคือผู้ยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอล

ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ Rangers ตำนานของ Ibrox โน้มน้าวให้ Brian Laudrup, Paul Gascoigne และ Gennaro Gattuso เข้าร่วมกับเขาในสกอตแลนด์

และเขายังให้แรงบันดาลใจแก่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งของพวกเขา

สมิทเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเมื่ออายุได้ 73 ปีด้วยการไว้อาลัยให้กับหนึ่งในชายที่โด่งดังที่สุดในวงการฟุตบอล

สมิ ธ สนุกกับคาถาดูแลเอฟเวอร์ตันในสกอตแลนด์และในฐานะผู้ช่วยของเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่เรนเจอร์สเป็นบ้านของเขาซึ่งจัดการทีมในช่วงสองครั้งซึ่งครั้งแรกทำให้สโมสรมีช่วงเวลาทองในยุค 90

เขาคว้าแชมป์ลีกได้ 7 สมัยจากทั้งหมด 10 สมัยในช่วงแรก และได้รับความช่วยเหลือจากนักเตะระดับโลกบางคนที่อดไม่ได้ที่จะหลงใหลในเสน่ห์ของสมิธ

Brian Laudrup ปีกชาวเดนมาร์กในตำนานเชื่อมั่นว่าจะเลือกกลาสโกว์ในปี 1994 หลังจากใช้เวลากับบาเยิร์น มิวนิค, ฟิออเรนติน่า และเอซี มิลาน ด้วยกลยุทธ์การเจรจาของสมิท

และเขารักสโมสรนี้มาก เขาถึงกับปฏิเสธข้อเสนอจากหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอลยุโรปให้อยู่กับไอบร็อกซ์ต่อไป

“ฉันติดตามคุณมาหลายปีแล้ว และในทีมของฉัน คุณจะมีบทบาทอิสระ ฉันรู้วิธีใช้คุณ” สมิธบอกเขา

‘บทบาทอิสระ’ คือสิ่งที่ Laudrup ต้องการและมีความสุขที่ Rangers โดยที่ Dane ปฏิเสธความก้าวหน้าจากบาร์เซโลนาเพื่ออยู่กับ Smith ในเวลาต่อมา

“ฉันพบความมั่นคงและคงจะบ้าไปแล้วถ้าจะยอมแพ้” Laudrup อธิบาย “ฉันคิดว่า ‘สเปน? โอ้ พระเจ้า นั่นอาจจะเป็นเหมือนอิตาลีก็ได้’

“ฉันคุยกับวอลเตอร์แล้วพูดว่า ‘ก่อนที่คุณจะอ่านอะไรในหนังสือพิมพ์ ฉันเพิ่งได้รับข้อเสนอจากบาร์เซโลน่า และฉันก็ปฏิเสธมันไปแล้ว’

“เขาไม่ได้พูดอะไรสักนาทีแล้วเขาก็พูดว่า ‘คุณอยากเล่น Falkirk ในคืนวันอังคารหรือไม่’

“ ฉันพูดว่า ‘ใช่ฉันรักมัน’ และเขาก็หัวเราะและจับมือฉัน “ตกลง ไปกันเถอะ” เขากล่าว

Smith ทำรัฐประหารอีกครั้งในอีกหนึ่งปีต่อมาเมื่อ Paul Gascoigne กลับมาที่สหราชอาณาจักรหลังจากใช้เวลาสามปีกับ Lazio ในอิตาลี

กาซซาดูเหมือนถูกลิขิตให้กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก และเชลซีไปเยี่ยมเขาที่อิตาลีเพื่อโน้มน้าวให้เขากลับมา แต่การดึงสมิทก็มากเกินไปจนปฏิเสธไม่ได้

โดยรวมแล้วเขายิงได้ 39 ประตูจาก 103 เกมในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในสกอตแลนด์ คว้าแชมป์ลีก 2 สมัย ได้แก่ สก็อตติช คัพ และลีก คัพ

สมิธยังโน้มน้าวให้กัตตูโซ่ผู้ยิ่งใหญ่ชาวอิตาลีตลอดกาลใช้เวลาหนึ่งฤดูกาลกับสโมสรระหว่างปี 1997 ถึง 1998 ก่อนที่จะย้ายไปมิลาน ซึ่งเขาคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาสองรายการในอาชีพอันโด่งดัง

ตั้งแต่ อันโตนิโอ คอนเต้ “ฉันชอบเวลาที่เรนเจอร์ส” ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกกล่าวในปี 2561 “กลาสโกว์เป็นสถานที่ที่ฉันเริ่มคิดเหมือนนักฟุตบอลอาชีพเป็นครั้งแรก

วอลเตอร์ สมิธ ตำนานของเรนเจอร์ส แล้วบทบาทของสมิธในการพาเวย์น รูนี่ย์มาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดล่ะ?

“เมื่อวอลเตอร์ สมิธมาอยู่กับผม เขาพูดว่า ‘ขอรูนี่ย์เซ็น’ เฟอร์กูสันอธิบายไว้ในอัตชีวประวัติของเขา

“วอลเตอร์ชัดเจน เขาอธิบายว่าเขาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาเคยเห็นมา”

เฟอร์กูสันพูดถึงความหายนะของเขาที่สูญเสียเพื่อนไป แต่ดูเหมือนว่าเขามีความเชื่อมโยงกับผู้คน

และนั่นก็เป็นลักษณะสง่าที่นำไปสู่ดาวเด่นของเกมที่มุ่งหน้าไปยังกลาสโกว์และทำไมเพื่อนที่ดี Ally McCoist ถึงอารมณ์เสียกับข่าวการจากไปของเขา

“หนังสือประวัติศาสตร์จะบอกเราว่าวอลเตอร์ดีแค่ไหนในฐานะผู้จัดการทีมและในฐานะโค้ช และนั่นคือทั้งหมดที่เราเข้าใจ สิ่งที่เราซาบซึ้งและรักเขาสำหรับเขา

“แต่ว่าเพื่อนอะไร เพื่อนกัน เจ้านายอะไร สามีอะไร คุณปู่อะไร พ่ออะไรอย่างนี้ นั่นคือข้อความที่เราทุกคนควรนึกถึง”

Brian Laudrup ผู้ยิ่งใหญ่ของ Rangers ยกย่อง Walter Smith ว่าเป็น “มากกว่าผู้จัดการ” เพราะเขาจำการเดินทางด้วยรถยนต์ของเขาในตำนานของ Ibrox ซึ่งเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล

สมิ ธ เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเมื่ออายุ 73 ในเช้าวันอังคารพร้อมข้อความสนับสนุนและแสดงความเสียใจจากทุกคนที่เล่นฟุตบอล โลก..

Laudrup เป็นส่วนหนึ่งของทีม Rangers ที่ยิ่งใหญ่ของปี 1990 โดยใช้เวลาสี่ฤดูกาลภายใต้ Smith ใน Gavan โดยทำคะแนน 44 ประตูใน 150 เกมก่อนออกจาก Chelsea ในปี 1998

เมื่อสี่ปีที่แล้ว Laudrup ยอมรับว่าเขาถูกชักชวนให้ย้ายไปกลาสโกว์กับ Smith โดยใช้เวลาขับรถ 40 นาทีไปยัง Loch Lomond ระหว่างทางออกจาก Fiorentina ทางฝั่งอิตาลี นี่คือการตัดสินใจที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

ในคอลัมน์ของเขา Daily mailLaudrup เล่าว่า: ฟุตบอล ฉันได้พบกับคนที่มีความสามารถและมีชื่อเสียงมาก แต่วอลเตอร์เป็นสายพันธุ์ที่แตกต่างจากพวกเขาทั้งหมด

“เขาเป็นมากกว่าผู้จัดการ ฉันคิดว่าหลายคนที่เล่นภายใต้เขาเห็นด้วย ช่วงเวลาของผมที่เรนเจอร์สคือการได้เล่นในคลับต่างๆ เล่นให้กับแฟนบอลเพื่อตัวเอง ฉันเล่น.

“แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราเล่นให้กับวอลเตอร์ ฉันคิดว่ามันสรุปได้ เช่นเดียวกับทุกคนที่รู้จักและรักเขา ฉันรู้สึกเสียใจที่ได้ยินการตายของเขา มันเจ็บ แต่ความทรงจำจะดำเนินต่อไป

“สำหรับฉัน พวกเขาอาจเริ่มต้นในปี 1994 ที่สำคัญที่สุดการเดินทางด้วยรถยนต์ในชีวิตของฉัน ฉันพบวอลเตอร์ที่ไอบร็อกซ์เมื่อพวกเรนเจอร์ต้องการเซ็นสัญญากับฉันจากฟิออเรนติน่า คุยกันซักพัก. ได้ แล้วเขาพูดว่า:’ไปขับรถเล่น พาเราไปที่บ้านคาเมรอน แล้วพาคุณดูทะเลสาบโลมอนด์ ”

“ในช่วง 40 นาทีที่ผ่านมา เราคุยกันเยอะมาก ฉันเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับชีวิตในอิตาลีและชีวิตของฉันและครอบครัวเป็นอย่างไร

“เราเริ่มพูดถึงฟุตบอล วอลเตอร์บอกฉันว่า:” ไบรอัน คุณจะได้รับอิสระทั้งหมดในสวนที่คุณหวังได้ สิ่งเดียวที่ฉันต้องการตอบแทน หมายความว่าคุณต้องสร้างความแตกต่าง ”

“มันเป็นจุดเปลี่ยนในอาชีพการงานของฉัน ไม่ต้องสงสัยเลย ฉันพูดหลายครั้งแล้วว่าฉันมีปีที่ยากลำบากมากในอิตาลีเป็นเวลาสองปี เป็นสถานที่ที่ฉันสามารถสนุกกับเกมได้อีกครั้ง ผมต้องการที่จะ.

“วอลเตอร์ทำให้มันเกิดขึ้น ตั้งแต่ปี 1994 ความรู้สึกของเขาเกี่ยวกับฟุตบอลและความสำเร็จที่เขาทำได้เปลี่ยนไปมาก เขาชอบทำงานกับเขาในทีมเรนเจอร์สและมีอิทธิพลต่อการเล่นของเขากับเดนมาร์ก ให้. ”

Brian Laudrup ตำนานของ Rangers เล่าถึงการเดินทางด้วยรถยนต์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขากับ Walter Smith.

เครดิต ไฮโล